วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

12 พระเอกหนังจีนในดวงใจ

อันดับ 1 จางเหว่ยเจี้ยน (Dicky Cheung)



ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆซักคำให้ลึกซึ้ง ~โว้~โว~

ที่หนึ่งในดวงใจ เฮียแกน่ารักโฮรกอ่ะ >/////< ตอนเด็กๆนั่งดูไซอิ๋วแล้วรู้สึกอยากแต่งงานกับลิงตัวนี้จริงๆ 5555+ ปกติแล้วซินจะชอบพระเอกหนังจีนมาดเท่ห์ โง่เซ่อ แบบพี่คิมฮวง >/////< แต่เฮียจางเหว่ยนี่กินขาดจริงๆ แม้จะไม่หล่อบาดใจเหมือนคุณเจียว แต่ความอารมณ์ดีก็ทำให้สาวๆละลายได้เหมือนกานน

ถ้านึกถึงไซอิ๋วยังไงก็ต้องนึกถึงจางเหว่ยเจี้ยนอยู่แล้ว เพราะบุคลิกที่ดูทะเล้นและน่ารักสไตล์ลิงๆของเฮียแกแล้ว ทำให้จางเหว่ยเจี้ยนได้ชื่อว่าเป็นไซอิ๋วที่ดีที่สุดที่ยังไม่มี ใึครโค่นแชมป์ได้ ~ ~



เฮียจางเหว่ยเกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 1965 ตอนนี้อายุก็ปาไป 44 ปีแล้ว เกิดปีมะเส็งปีเดียวกะซินเลย >///< (อ๊ะโห ห่างกันกี่รอบเนี่ย?) แถมกรุ๊ปเลือด O เหมือนกันด้วยอ่ะ ^////^

เกิดที่ฮ่องกง แต่สืบเชื้อสายเซียงไฮ้แผ่นดินใหญ่ นับถือศาสนาคริสต์ (โรมัน คาทอลิก)

ผลงานการแสดงนอกจากไซอิ๋วแล้วก็มีอีกเยอะแยะมากมาย จะพยายามยกมาแต่เรื่องที่คุ้นๆหูกัน เช่น เอไกหว่า,คู่แฝดเซียวฮื่อยี้พิชิตมาร,จอมยุทธกำมะลอ,จอมใจจอมทะเล้น,ไทเก็กจางซางฟง,อุ้ยเซี่ยวป้อ ฯลฯ มีอีกแหละ แต่นึกไม่ออก + ขี้เกียจหาแล้ว 555+ ยังเหลืออีกตั้งหลายอันดับ O[]O





2. เจียวเอินจวิ้น (Vincent Chiao)



ผู้ชายบ้าอะไรก็ไม่รู้ สวยไม่บันยะบันยัง =[]= หน้าเรียว ตาสวย จมูกโด่ง โอ๊ยยยย หวั่นไหวอร๊าาาา >[]<

ติดตามผลงานของคุณเจียวครั้งแรกก็คงเป็นเปาบุ้นจิ้น แต่ตอนนั้นไม่ได้บ้าคุณเจียวแต่บ้าคุณซุนแสนซึนแทน 555+



แต่พอได้มาดูฤทธิ์มีดสั้นแล้ว โฮรกกกกกก ถวายหัวใจให้เลยค่ะ พี่คิมฮวงขราแม้จะไม่ได้ครองคู่กะซีอิม แต่อิซินก็ยังรอพี่อยู่น้าคร้าาา

เรื่องนี้ดูแล้วหงุดหงิดใจ พระเอกกรูจะโง่วไปถึงไหนวะ คุณชายที่แสนดีแต่ชีวิตรันทดหดหู่โคด =[]=



คุณเจียวเกิดวันที่ 7 พฤศจิกายน 1967 ปีมะแม ตอนนี้ก็ 42 แล้ว แต่ทำไมยังสวยได้ขนาดนี้ล่ะค๊าาาาาา

เลือดกรุ๊ป O เหมือนซินอีกละ คนหน้าตาดีมักจะเลือดกรุ๊บนี้สินะ *กล้าพูดดด* ตอนนี้คุณเีจียวมีภรรยาแล้วและมีัลูกสองคน (เรื่องมันเศร้าจริงๆ T[]T)



3.เฉินหลง (Jackie Chan)



ไม่หล่อแต่ดูบ่อยค่ะคนนี้ ~ ~

ในบรรดาทั้ง 12 คนที่กล่าวมานี้ ซินดูหนังของเฮียเฉินเยอะมากๆๆๆเลย เพราะส่วนมากหนังเฮียเฉินจะเป็นหนังใหญ่ เลยหาดูง่าย ร้านเช่าหนังก็มีเยอะแยะ ดูตั้งแต่รุ่นไอ้หนุ่มมัดเมา ยัน วิ่งกระเตงฟัด (นี่คือเรื่องล่าสุดที่ได้ดู ส่วน Rush Hour 3  กับ The Forbidden Kingdom ยังไม่ได้ดูเลย T[]T)

ชอบเฮียเฉินตรงที่การแสดงล้่วนๆเลย *แหงสิ* เป็นผู้ชายหน้าตาใจดี ชอบเล่นเป็นตำรวจ ต่อยตีเก่ง แล้วก็ไวปานวอก (ปัจจุบันนอกใจเฮียเฉินไปชอบพี่จาแทนแล้ว เพราะพี่จาหล่อกว่า กร๊ากก)



เฮียเฉินเกิดวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 1954 ตอนนี้ก็เป็นคุณลุงเฉินไปแล้ว (เพราะแก่กว่าพ่อกรูอีก) คุณลุงเฉินเนี่ย เคยแต่งงานมาแล้วครั้งนึง มีลูกด้วยคนนึง แต่ปัจจุบันเค้าบอกว่าคุณลุงเฉินไปทำสาวท้องแล้วก็มีลูกลับๆอีกหนึ่งคน

เฮียเฉินแจ้งเกิดในเรื่องไอ้หนุ่มพันมือ แต่เป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชียในเรื่องไอ้หนุ่มมัดเมา ไอ้หนุ่มพันมือจำไม่ได้ว่าเคยดูหรือเปล่า แต่ไอ้หนุ่มมัดเมาอ่ะเคยดู



4. หลิวเต๋อหัว (Andy lau) แอนดี้ ลาว (เมื่อก่อนอ่านแบบนี้จริงๆ)



1 ในสี่จตุรเทพของจีน ที่ยังคงความเป็นเทพไว้ตลอดกาล

ถ้านึกถึงพี่หลิวก็ต้องนึกถึงเด็กแว้น มอไซต์คันใหญ่ๆ แล้วก็ชื่อเรื่องที่ติดตาตรึงใจมาจนทุกวันนี้

ใช่แล้น ~ ~  ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ แตะ แตะ...

ตอนเด็กๆโคดจะคลั่งอยากจะแปลงร่างเป็นสก้อยเกิลไปขี่แว้นหลิวซะจริงๆ 555+ >[]<

ภาพติดตาติดใจก็ต้องเป็นภาพพี่หลิวแว้นมอไซต์อยู่แล้ว มอไซต์คุณพี่แกอย่างเท่ห์อ่ะ



แต่ถ้าเป็นซิน ซินจะคิดถึงพี่แกในมังกรหยกซะมากกว่า (ก็เรามันชอบหนังจีนกำลังภายใน ฮัดช่า! อะไรแบบนั้น)



แม้หน้าตาจะละอ่อนไปซะหน่อย เพราะปีที่พี่หลิวเล่นนั่นก็เพิ่งจะ ปี1983 เท่านั้นเอง กรูยังไม่เกิดเลย

แต่ว่าก็เท่ห์กินใจคอหนังจีนจริงๆ เวลานึกถึงเอี้ยก้วย ก็จะนึกถึงพี่หลิวนี่แหละ แถมแม่นางเล่งนึ่งคนนี้ก็สวยบาดใจซะจริงๆ ซีซีชิดซ้ายไปเลย (ชอบนางเอกคนนี้มากเลยนะ รู้สึกจะชื่อเฉินอวี้เหลียน)

ส่วนเื่รื่องที่ประทับใจมากๆๆๆๆของซินก็คงจะเป็น "ใช่เลย! รักเธอเต็มเอ๋อ" กับ "คู่ตุ้ยนุ้ยพิสดารมหัศจรรย์"



สองเรื่องนี้นางเอกคนเดียวกัน Needing you พี่หลิวน่ารักมากๆเลย เล่นเป็นหนุ่มที่ดูมึนๆนิดหน่อย แต่ก็น่ารักสุดๆเลย แถมยังมีฉากที่คุณพระรองขี่มอไซต์มาโฉบเอานางเอกไปอีก แถมตัวพี่หลิวในเรื่องก็ขี่มอไซต์ไม่เป็นซะด้วยสิ 555+และที่สำคัญนางเอกเรื่องนี้โมเอะโคด!!!!

ส่วน Love on a Diet กว่าพี่หลิวจะผอมก็ล่อไปฉากสุดท้าย แต่ฉากเปิดตัวพี่หลิวผอมนี่ เอาใจคนดูไปเลย เท่ห์โคดๆๆๆๆ ซินเป็นนางเอกคงถวายหัวใจแถมม้ามกับปอดให้ไปแล้วล่ะ ~ ~

อ้อเห็นเอ๊าะๆแบบนี้พี่หลิวของเราก็จะ 50 แล้วนะ พี่แกเกิดวันที่ 27 กันยา 1961 ~ ~ อีกนิดนึง เพลงของพี่หลิวเพราะสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟันธง!!!



5. หลินจื้ออิง (JIMMY LIN)



กรี๊ดดดดดดดดดดดด พี่หลินน่ารักสุดๆๆๆๆๆๆๆๆอ่ะ >//////< ยิ้มทีใจเต้นแล้วเต้นอีก (ไม่เต้นก็ตายสิวะ!!!)

พี่หลินนี่ก็เลือดกรุ๊บ O อีกแล้วล่ะค๊า เห็นมั้ยคนหน้าตาดีมักจะเลือดกรุ๊บ O *ยังไม่เลิก* พี่หลินเกิดวันที่ 15 ตุลาคม 1974 เกิดปีเอ๊ยเดือนเดียวกะซินด้วยอ่า ~ ~

พี่หลินนี่รู้จักมานานมากแล้ว แต่ละครเรื่่องแรกที่ดูก็เป็นเดชเซียวฮื่อยี้ที่เล่นกับซูโหย่วเผิง ส่วนภาคสองไม่เคยดูพี่หลินเล่นกับพี่เต๊ะ ศตวรรษ



ผลงานของพี่หลินก็มีเดชเซียวฮื่อยี้ ภาค 1 และภาค 2,เล็กเซียวหงส์,เห้งเจีย....จอมอิทธิฤทธิ์,อภินิหารโคมวิเศษ,แปดเทพอสูร มังกรฟ้า แล้วก็ภาพยนตร์เรื่อง อั้งยี่ ลูกผู้ชายพันธุ์มังกร แสดงคู่กับ อำพล ลำพูน





6. เหอเจียจิ้ง (Kenny Ho)



ถ้าหลุดไปอยู่ยุคนู้นได้ กรูจะไปตีกลองที่ศาลไคฟงมันทุกวันเลย จะแจ้งความว่าโดนพี่จั่นขโมยหัวใจอ่ะ 555+ (เมื่อก่อนซินมีเสื้อสกรีนเป็นรูปเฮียแกใส่ชุดจั่นเจาด้วยนะ ใส่นอนมันทุกคืนจนสกรีนลอก)

ยังจำกันได้มั้ยโฆษณายูโร่คัสตาร์ดเค้กอ่ะ ที่เฮียเหอเก็บลูกโป่งให้เด็กอ้ะ อยากจะบอกว่าพีคโคดดดด ยิ้มทีแตกเป็นเสี่ยงๆกันเลยทีเดียว เสียดายหาดูไม่ได้แล้วตอนนี้ T[]T

 

เฮียเหอเกิดวันที่ 29 ธันวาคม 1959 ปีนี้ก็ 50 พอดิบพอดี ~ ~

สำหรับแฟนๆของเฮียเหอก็คงดีใจกันถ้วนหน้า เพราะเฮียเหอจะแสดงหนังเรื่อง ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า ภาค 2 ที่กำลังถ่ายในประเทศไทยอยู่ขณะนี้ ซึ่งมีกำหนดจะออกฉายในปลายปี พ.ศ. 2552 โดยรับบทเป็น บ่เมี้ย หรือ บุรุษนิรนามชุดดำ



7. หลี่ เหลียนเจี๋ย (Jet Li)



เฮียหลี่สุดเท่ห์ >/////< หวงเฟยหงสุดยอดดดดดดดดดดดดดด

ตอนเด็กๆดูหวงเฟยหง แล้วรู้สึกทึ่งในเปียเฮียแกมากๆ *ฮา* สามารถใช้เปียมาเป็นอาวุธต่อสู้ได้อ่ะ ตบทีคงสลบกันเลยทีเดียว เปียหนาซะขนาดนั้น 555+

สารภาพเลยว่านอกจากหวงเฟยหงแล้วก็ไม่เคยดูเฮียหลี่แสดงเรื่องอะไรอีก แต่เรื่องเดียวก็เกินพอแล้ว หลายภาคเหลือเกิน ~ ~ (เรื่องอื่นๆก็คุ้นชื่อเหมือนกันนะ แต่จำไม่ได้เลยว่าดูไปหรือยัง) รู้สึกว่าหวงเฟยหงจะมีอยู่ 5 ภาคนะ หรือเปล่้า??

(นอกเรื่องนิดนึง ตอนเด็กๆเพื่อนที่โรงเรียนชอบเรียกซินว่าเฟยหงแหละ 55+ เพราะชื่อเล่นชื่อหง แต่เอาจริงๆแ้ล้วชื่อหงน่ะ มันเพี้ยนมาจากชื่อ ฟง ตะหาก ชื่อเล่นซินจริงๆน่ะ ฟงลี่ นะ แต่มันเพี้ยนมาเป็น หงลี่ แล้วล่ะ)



เฮียหลี่เกิดวันที่ 26 เมษายน 2506 ปีนี้ก็ 46 แล้ว ทำไมดูแก่กว่าคนข้างบนฟระ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบเฮียหลี่ก็ฝึกฝนวิชาวูซู (คืออะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน เหมือนกับวูดูหรือเปล่า??? โดนถีบ) จนได้เป็นแชมป์ถึง 5 ปีซ้อน หลังจากนั้นก็ผันตัวเองไปเป็นโค้ชกีฬาวูซูแทน (จากการวิเคราะห์แล้ว วิชาวูซูคงเหมือนๆที่เฮียหลี่ใช้แสดงในหนังแหละมั้ง)



8. เจิ้งเส้าชิว (Adam Cheng)



เก่าไปหรือเปล่าเนี่ย =[]= หรือจะเป็นเราที่แก่เอง???

คุณชายชอสุดหล่อเ้จ้าสำอาง คิดถึงสุดๆๆๆๆๆเลยย ใครในยุคนั้นจะหล่อสู้จอมโจรชอลิ้วเฮียง เจิ้งเส้าชิวได้ ~ ~

แล้วก็ตามสเต๊ปของคุณโก้วเล้งเค้าล่ะ พระเอกเราคนนี้ก็ขี้เหล้า เมารักอีกแล้วครับท่าน...แต่ก็นะ คนเขียนก็ขี้เมา พระเอกแต่ละเรื่องของคุณโก้วเล้งแต่ละเรื่อง ถึงได้ขี้เมากันหมด =[]= กินเหล้าทีเป็นไหๆ ตอนจบพระเอกตายเพราะเป็นตับแข็งกันหมดชัวร์!!!

โจรที่ชอบขโมยหัวใจคนดู >/////< สะบัดพัดทีหัวใจกรูกระเด็นติดโทรทัศน์เลย กร๊ากกก เด็กๆสมัยนี้ไม่เข้าใจความหล่อของดารารุ่นก่อนๆหรอก ชิชิ (พูดซะแก่เลย อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกัน ซินยังไม่ขึ้นเลขสองเลยนะเฮ้ย!!!)

นอกจากชอลิ้วเฮียงแล้วหนังโก้วเล้งอีกเรื่องที่เจิ้งเส้าชิวเล่นก็คือเล็กเซียวหงส์ รู้สึกเหมือนจะเคยดูนะ แล้วก็เรื่องอื่นๆที่เจิ้งเส้าชิวเล่นก็ได้ดูอีกนิดหน่อย แต่ก็นะ...เรื่องมันนานมาแล้ววววว



เจิ้งเส้าชิวเกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 1947 กรี๊ดดด ปีนี้ก็ 62 แล้วค่ะ O[]O เพิ่งจะรู้อายุนะเนี่ย

เข้าไปดูข้อมูลประวัติอื่นๆได้ที่เวป http://www.adamcheng-fcthai.com นี้เลย เป็นแวปแฟนคลับของเจิ้งเส้าชิวที่คนไทยทำ



9.  ซูโหย่วเผิง (Alec Su)



ไม่เคยรู้สึกว่าพี่ซูหล่อเลย หน้าก็บาน (ยืนยันความบานได้ในเรื่ององค์หญิงกำมะลอ รวบผมเป็นแมนจูที อย่างกับจานกระดาษใส่เค้กวันเกิด =[]=) กรามก็ใหญ่ แถมเีีตี้ยอีก (โดนพี่ซูโดดกัดหู)...แต่...เค้าชอบอร๊า >////<

พี่ซูเป็นผู้ชายที่ดูอบอุ่น ดูเป็นคนดีม๊ากมาก มันให้ความรู้สึกว่า นี่แหละ สไตล์ผู้ชายในฝันแหละ *ฮา*



องค์หญิงกำมะลอทำให้ซินรักเสี่ยวเยี่ยนจื่อ (เจ้าเหว่ย) แล้วก็องค์ชายห้า (ซูโหย่วเผิง) เป็นเรื่องที่ดูกี่ทีๆก็ยิ้มได้ แล้วก็ยังเป็นหนังจีนที่ชอบที่สุดมาจนบัดเดี๋ยวนี้ >////<

นอกจากเรื่องนี้ซูโหย่วเผิงก็แสดงเรื่องเดชเซียวฮื่อยี้ (เรื่องนี้พี่ซูเท่ห์มาก คุณชายสุดๆ) ดาบมังกรหยก ยอดวีรบุรุษขุนศึกตระกูลหยาง แล้วก็องค์หญิงจอมทะเล้นอีกด้วย (จริงๆมีอีกเยอะแยะ แต่ไม่ค่อยได้ดู เพราะชอบพี่ซูแสดงหนังจอมยุทธ์มากกว่า)

  < จากเดชเซียวฮื่อยี้ เป็นบ่อข่วยที่ดูเีรียบร้ัอยโคดอ่ะ (ถ้าเทียบกับพี่เต๊ะ)

ลืมๆ พี่ซูเนี่ยเกิดวันที่ 11 กันยายน 1973 อายุตอนนี้ก็ 36 ขวบแล้วววว (หน้าเด็กเนาะ)



10. กู่เทียนเล่อ (Louis Koo)



ชอบของดำคร๊า 555+ พี่กู่ของเราดำวันดำคืนดีจริงๆ O[]O

พี่กู่นี่สเป๊กเลย ดำๆแบบนี้เดี๊ยนชอบ เมื่อก่อนก็เฉยๆ หนังที่พี่แกเล่นก็ดูได้ แต่ไม่ได้พีคพี่แกอะไรมากมาย มาเห็นอีกทีตอนเล่นวิ่งกระเตงฟัดกับเฮียเฉินนี่ โอ้ว เฮียแกไปทำอะไรมาเนี่ย ไอ้เราก็ไม่ค่อยได้ติดตามข่าว มาเจออีกทีก็ดำซะแระ (ไม่ใช่ว่าดำมาตั้งแต่เข้าวงการแล้วหรอ??)



พี่กู่เป็นพระเอกที่หน้าตาแนวมาก ถ้าลองเอาไปเปรียบกับหลี่หมิง ถ้าหลี่หมิงแสดงเป็นพนักงานบริษัทก็จะออกแนวพนักงานที่ดี แต่งตัวเรียบร้อย แต่ถ้าเป็นพี่กู่ก็จะแบบคีบแตะมาทำงานอะไรแบบนั้นแหละ ~ ~ คือหน้าตาดูเกเรๆ เฮี้ยวๆหน่อย

พี่กู่เนี่ยเกิดวันที่ 21 ตุลาคม 1970 อายุตอนนี้ก็แค่ 39 เ่ท่านั้นเอง ผลงานที่สร้างชื่อเสียงของพี่กู่ก็คงเป็น มังกรหยก ตอน กำเนิดเอี้ยก้วย,ทีมล่าพระกาฬ4 และ เจาะเวลาหาจิ๋นซี





11.  เจิ้งอี้เจี้ยน (Ekin Cheng)



คนที่ได้ชื่อว่าเป็นจตุรเทพคนที่ 5 ของฮ่องกง (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

อาจจะผิดคาดไปซักเล็กน้อย แต่ซินไม่เคยดูฟงอวิ๋นที่พี่เจิ้งแกแสดงหรอกนะ ซินชอบกู๋หว่าไจ๋อ่ะ >////////<

ความประทับใจที่ได้ดูมันแบบ เท่ห์อ่ะ  ผู้ชายคนนี้เท่ห์จริงๆ แล้วก็กู๋หว่าไจ๋เป็นหนังจีนที่ไม่ใช่แนวกำลังภายในเรื่องแรกๆที่ได้ดูเลย (ถ้าไม่นับของเฮียเฉินนะ)



พี่เจิ้งนี่ก็เกิดเดือนตุลาอีกแล้ว วันที่ 4 ตุลาคม 1967 ปีนี้ก๊ะ 42 แล้ว (คนจีนนี่หน้าละอ่อนกันจัง)

ผลงานสร้างชื่อก็นี่แหละ กู๋หว่าไจ๋ ภาค 1-5 แล้วก็ ฟงอวิ๋นขี่พายุทะลุฟ้า (มีอีกนะแต่คนไทยคงคุ้นๆกันแค่นี้)

ใครที่ชอบพี่เจิ้งก็อย่าพลาดฟงอวิ๋น 2 กันนะฮร้า กำหนดฉายปลายปีนี้



12. จินเฉิงอู่ (Takeshi Kaneshiro)



เอามาไว้ล่างสุดไม่ได้หมายความว่าชอบน้อยสุดนะคนนี้อ่ะ >///////////////< ดูสามก๊กแล้วใจกรูจะละลาย หล่อไปหนายยยยยยยพี่ข้งเบ้งขรา

สารภาพตรงๆอย่างจริงใจ เพิ่งจะรู้จักทาเคชิตอนเล่นขงเบ้งอ่ะ T[]T ทั้งๆที่พี่แกก็เป็นถึงหนึ่งในสี่จตุรเทพของไต้หวัน เข้าวงการมาก็ตั้งแต่อายุ 15 แล้วกรูไปอยู่ที่ไหน เจือกไม่รู้จักเนี่ย =[]=



พี่ทาเคชิเนี่ยเค้าเป็นลูกครึ่งไต้หวัน-ญี่ปุ่น แต่เฮียแกพูดได้ตั้ง 5 ภาษา (เป็นภาษาแถบจีนไปแล้วสาม) เป็นทั้งนักแสดงแล้วก็นักร้อง เกิดวันที่ 11 ตุลาคม 1973 (แอบตกใจ 36 แล้วหรอ?) ก็นั่นแหละ เข้าวงการตั้งแต่อายุ 15 มีอัลบั้มเพลงเป็นของตัวเองตอนอายุ 19 มีผลงานสร้างชื่อเยอะแยะมากมาย เช่น ผู้หญิงเลี้ยวซ้าย ผู้ชายเลี้ยวขวา และ THE RETURNER – เพชฌฆาตทะลุศตวรรษ



หมดแล้ว O[]O แต่นอกจากที่บ่นไปข้างบนแล้ว ก็ยังมีอีกเยอะแยะมากมายที่ชอบ เช่น กัวะฟูเฉิง โจวซิงฉือ เหลียงเฉาเหว่ย หลี่หมิง หวงเย่อหัว โจวเหวินฟะ ฯลฯ

สังเกตมั้ยว่าแต่ละคนนี่อายุเยอะๆกันทั้งนั้นเลย =[]= ขนาดพี่หลินว่าเด็กๆแล้วยังล่อไปตั้ง 35 แน่ะ รวมๆหมดนี่กี่ร้อยปีฟระ!!!

ข้างบนนี่ก็พูดถึงจตุรเทพอะไรก็ไม่รู้มาเยอะแยะ ไหนๆก็อัพเกี่ยวกะเรื่องนี้แล้ว ขอพื้นที่นิดนึงละกันนะ

5 พยัคฆ์ทีวีบี - หลิวเต๋อหัว, เหลียงเฉาเหว่ย, เหมียวเฉียวเหว่ย, ทังเจิ้นเยี่ย, หวงเย่อหัว



4 จตุรเทพฮ่องกง (4 เทพมังกรจตุรัสแดง) - หลีหมิง, จางเซี่ยะโหย่ว, หลิวเต๋อหัว, กัวฟู่เฉิง



4 จตุรเทพไต้หวัน (จตุรเทพน้อยแห่งไต้หวัน) - หลินจื้ออิ่ง, ซูโหย่วเผิง, อู๋ฉีหลง, จินเฉิงอู่



(อู๋ฉีหลงหารูปยากโคด =[]=)

ที่กล่าวมาข้างบนนี่เป็นรุ่นบุกเบิกนะคะ เพราะมันมีหลายรุ่นเหลือเกิน แถมยังมีฝั่งของผู้หญิงเยอะแยะยั้วเยี้ยไปหมด จำไม่หวาดไม่ไหว  = ="""""

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น